Thịt quay bất bại :)))))), Nhà có miếng thịt mà làm món gì cũng chán nên mình quay cho nhanh

Thịt quay bất bại :))))))
Nhà có miếng thịt mà làm món gì cũng chán nên mình quay cho nhanh. Món này m làm bì nổ giòn như hình, công thức đơn giản nhất có thể. ( muối + dấm)
Mình từng xem các loại công thức làm thịt quay thấy cả loại ướp thịt xong phủ muối lên và cho lò nướng. Cái này có hạn chế là nếu miếng thịt khổ nhỏ, luc muối cứng lại thì hay vỡ/ rời muối ra khỏi bì---> bì không dc giòn như mong muốn.
Hoặc có loại ướp gia vị hay làm nước táu gì đó thì mất thời gian, mà nhà mình chỉ thích thịt không ướp thôi :3, khi ăn dùng nước mắm chấm sau.
Nhà bạn nào ăn như nhà m thì thử nhé ( ít người, không thích ướp ngũ vị hương..)
Cách làm:
- Thịt rửa sạch, luộc vừa chín.
- Lấy dao khía ngang dọc chéo bì tuỳ ý ( không khía sâu xuống tận lớp mỡ sát bì, nhớ cái này nhé)
- Pha dấm + muối vừa đủ, đặt phần bì vào chỗ dấm + muối ở trên, ngập đúng phần bì thôi nhé. ( muối hơi đậm 1 tẹo, kiểu như nửa bát con dấm thì 2 thìa cà phê muối, cái này mình áng chừng chứ không chính xác)
- 30p sau cho vào lò, 2 lửa, 200-250 độ
- Lật trái phải ngang dọc vài lần, bì nổ giòn như hình là được :3
Các bạn có công thức nào bất bại nữa không thì cho mình tham khảo mí nhé :D. Nếu có thì cứ post vào phần bình luận để chúng ta cùng tiến bộ nhé :))))
17/07/2017
Facebook: https://www.facebook.com/phungdodiem
Thịt quay bất bại :)))))), Nhà có miếng thịt mà làm món gì cũng chán nên mình quay cho nhanh
9 bình luận:
Phạm Hồng Yến
12-03-2017, 23:15:36
Haha, cứ dấm muối là bất bại rồi í Nhưng để thịt thơm kiểu thịt quay thì thấy các mẹ cho gói thuốc bắc vào luộc nữa c h :))
Phung Diem
Phung Diem
12-03-2017, 23:16:28
À thế hở, để lần sau c thử :)))))
Moc Mien
12-03-2017, 23:16:47
Mai phải thử luôn! Tks nhé!
Kim Liên Ng
12-03-2017, 23:28:55
Comment dài bấm enter nó nhảy trang và mất. :( Tí tối chị comment lại
Jenny Hanh Nguyen
12-03-2017, 23:34:54
E làm thành công lắm ý chị, em dùng baking soda c ơi
Phung Diem
Phung Diem
12-03-2017, 23:43:15
Làm như thế nào em ơi
Jenny Hanh Nguyen
Jenny Hanh Nguyen
12-03-2017, 23:44:06
Huhu, hôm nào e rảnh e viết nhé, đang quay cuồng bận ạ.
Phung Diem
Phung Diem
12-03-2017, 23:50:43
Bận nhưng nhớ 1 vụ tụ trc khi về Ý nha Tun ơi
Jenny Hanh Nguyen
Jenny Hanh Nguyen
13-03-2017, 00:18:35
Dạ chị
Teredo Mưa Thu
13-03-2017, 01:03:10
Nếu để khoảng 5 tiếng sau còn ròn không cô? anh thích món này lắm mà chưa dám thử bg
Phung Diem
Phung Diem
13-03-2017, 01:52:42
Haha, để hôm sau vẫn giòn bác ơi. Nhà em còn vài miếng k ăn hết và để hôm nay vẫn giòn như thường.
Teredo Mưa Thu
Teredo Mưa Thu
13-03-2017, 02:02:25
Phung Diem Tks cô
Kim Liên Ng
13-03-2017, 02:24:48
Hồi mới qua Anh công thức của MC chị là nấu nước sôi chế vô bì và sau đó lau khô rồi cho dấm và tiêu mặn (bicarbonat of soda lên) lên khoảng 10 phút thì lau phần thừa và cho khô mặt rồi sau đó nướng thôi à. Sau này chị dùng dấm, muối hay chanh muối và cách làm cũng y như cũ, chị không châm bì luôn. Nhìn miếng thịt em nướng không vàng ươm lắm há, có lẽ lò của em chứ thường miếng thịt nướng rồi thì bì vàng ươm đẹp mắt lắm
Phung Diem
Phung Diem
13-03-2017, 02:26:06
Hai hình em đăng ở trên là lúc đang nướng em mở ra chụp đó chị ơi :D. Lúc ăn thì nó màu sẫm là 2 hình bên dưới.
Phung Diem
Phung Diem
13-03-2017, 02:27:36
Em thấy không châm/ khía bì cũng ok chị ạ, vì nổ bì là do công đoạn muối dấm chứ không phải châm bì.
Kim Liên Ng
Kim Liên Ng
13-03-2017, 02:29:06
Bì của em nó tối màu hỉ, đây bì chị làm dấm muối nè em, không châm bì
Pham Lam
13-03-2017, 07:04:13
Dạo này đảm quá:)
Mai Anh
13-03-2017, 09:13:01
Lát em đi mua thịt ba rọi mí dấm
Ruby Phan
13-03-2017, 09:53:01
Chị thường ướp thịt qua đêm cho ngấm (nhà chị trẻ con ghét gia vị có mùi và ghét chấm nên chị ướp muối ăn thôi). Lấy ra rồi dấm muối như em, nổ tưng bừng. Giòn tan. Cơ mà nhà chị khi cắt thịt hay bọ tách lớp bì. Các cao thủ ở đây cho em/chị hỏi có biết tại sao khg?
Phung Diem
Phung Diem
13-03-2017, 10:08:18
Chắc giòn quá nên khi cắt bị thế à c :D C thái lúc nóng hay nguội mà bị thế Sóc ơi
Ruby Phan
Ruby Phan
13-03-2017, 10:14:25
À, chị thái lúc nóng
Phung Diem
Phung Diem
13-03-2017, 10:30:21
Để nguội bớt đi c ơi, nhà e thái lúc sau ra khỏi lò 15p :D
Phạm Hồng Yến
Phạm Hồng Yến
13-03-2017, 11:25:17
Để nguội bớt rồi thái, Với lại, bì giòn tan vậy chị nên dùng dao to, sắc như dao chặt gà ấy " chặt" mạnh xuống thì đứt luôn cả thịt và bì sẽ ngon. Em toàn nhòm tiệm :)
Kim Liên Ng
Kim Liên Ng
13-03-2017, 17:24:48
Lấy ra dùng giấy nhôm gói bì lại, cho nước nó thấm ngược vô thịt, miếng thịt mềm, bì cắt ra không tách lớp, giòn

Gửi bình luận

Tên của bạn *
Email *
Cảm nhận *