Sokrates không ngừng nhắc lại Hãy chăm lo cho sự hoàn thiện của tâm hồn trước khi lo nghĩ về thân xá

"Sokrates không ngừng nhắc lại: :Hãy chăm lo cho sự hoàn thiện của tâm hồn trước khi lo nghĩ về thân xác với của cải, và trước hết mọi thứ khác" (Apologia Sokratous, 30b). Trong những từ ngữ giống ngôn ngữ của Đức Phật một cách kỳ lạ. Ông cảnh báo chống lại những tác hại mà thân xác có thể gây ra cho tâm hồn khi nó buộc tâm hồn phải thỏa mãn những dục vọng của nó, ông nói: "bởi vì khi nào chúng ta còn thân xác, và linh hồn còn bị xích vào cái phần làm cho nhận thức méo mó hư đốn này, thì chúng ta sẽ chẳng đời nào đạt tới đối tượng mong muốn là chân lý cả. Thật vậy, với thân xác, ta bị vây hãm trong muôn vàn phiền toái, chỉ vì chúng ta nhất thiết phải chăm sóc nó (Phaidon, 66b)l"..."
Trích: Sokrates, Chúa Giê-su, Đức Phật-Ba Bậc Thầy Của Cuộc Sống
Tác giả: Frederic Lenoir
13/04/2019
Sokrates không ngừng nhắc lại Hãy chăm lo cho sự hoàn thiện của tâm hồn trước khi lo nghĩ về thân xá
13 bình luận:
Albert Dang Tourisme
13-04-2019, 02:22:01
dich cua sach nay bang tieng viet roi.
Long Chau
13-04-2019, 02:22:01
Oui anh. VN chỉ có cuốn này ?
Tuyết Nguyễn
14-04-2019, 04:56:47
Bình bông của chíp đẹp á, mà e chỉ pít duy nhứt xuyến chi còn bông đỏ đỏ tim tím hoa j chíp ưi??
Long Chau
14-04-2019, 04:56:47
Đỏ là hoa trang. Tím là chuỗi Ngọc. Lá môn. Bông cỏ. Lá đọt mứt!
Tuyết Nguyễn
15-04-2019, 04:37:42
Long Chau ò ...Vẫn là chíp lun có những bức hình đẹp & bí ẩn, mê hoặc lòng người& khiến cho ng sem phải tò mò
Khanh Chau
15-04-2019, 04:37:42
tra lai am dat cho ba gia vo sac thuoc kia
Long Chau
16-04-2019, 04:36:58
Ấm bị bể má vứt tai lụm nha!
Khanh Chau
16-04-2019, 04:36:58
nhin nguyen si the ma be dau. Nho tra lai nhe
Long Chau
17-04-2019, 04:33:33
Khanh Chau nhìn vậy mà ko phải vậy!
Lương Trần
17-04-2019, 04:33:33
Ngài Khổng Tử cũng nói khổ từ thân mà ra đó anh.
Tuan Dao
18-04-2019, 04:44:54
Vật chất càng được xả bỏ bao nhiêu thì Tinh thần càng được nâng cao bấy nhiêu!Đến lượt nó, Tinh thần Thanh Tịnh trở nên miễn nhiễm với mọi cám dỗ, sức hấp dẫn của vật chất - biến con người "thô tục" thành THOÁT TỤC - sống thảnh thơi, rảnh rang chỉ với những niềm vui tinh thần!Ta ước zì thì sẽ được nấy thui Long Chau nhỉ!!!???
Thuy Nguyen
18-04-2019, 04:44:55
Bịnh bông dễ thương ❤️
Phùng Đông
19-04-2019, 04:34:20
Bình hoa đẹp quá ạ :)

Gửi bình luận

Tên của bạn *
Email *
Cảm nhận *

Tin mới nhất