Đùa!, Đang tính cho học sinh làm đề minh họa để chúng được tự đo sức mình so với yêu cầu của Bộ thì

Đùa!
Đang tính cho học sinh làm đề minh họa để chúng được tự đo sức mình so với yêu cầu của Bộ thì lời giải đã tràn ngập trên các trang báo và trang luyện thi.
Thật sự, nếu vì học sinh, thì hãy cho chúng một cơ hội thử sức đã, chứ không phải là vội vàng giải đề để thể hiện sự nhanh nhạy của mình.
Dạy học, nói cho cùng, là vì sự tiến bộ của học sinh hay vì thể hiện tài năng, danh tiếng của người dạy?
Nhọc!
P/s:
1. Mượn cái hình trên trang của một nhà báo, để nói rằng đôi khi, thậm chí luôn cần cho bọn trẻ cơ hội để tự khẳng định và tỏa sáng, một cách thật chủ động, như thế này
2. Tác giả bức ảnh là Vĩnh Nam, người Quảng Trị, làm việc ở Mercedes -Benz Saigon (mới đọc được thông tin chính xác, phải đính chính luôn kẻo quên).
05/02/2018
Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100007664588181
Đùa!, Đang tính cho học sinh làm đề minh họa để chúng được tự đo sức mình so với yêu cầu của Bộ thì
13 bình luận:
Hà Hải
25-01-2018, 07:01:57
Công nhận.
Mai Mai
25-01-2018, 07:04:48
Chưa kịp hết ngất ngây với đề, chưa kịp cho hs thử sức
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 07:05:25
Thể hiện để hút sự quan tâm của học sinh. Nhưng nuông chiều bằng cách bày sẵn kết quả ra, thì lại tước mất cơ hội thử sức của chúng nó.
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 07:08:26
Thật sự, chị thấy rất điên tiết! Có một cái đề hay, để cho các cháu vài ngày để suy nghĩ, để tự đo mình đã. Làm gì mà cứ phải hoắng lên thế. Đề thi thật thì đã đành. Đến đề minh họa cũng...
Hà Hoài Phương
25-01-2018, 07:14:04
Đúng!
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 07:14:55
Lúc nhìn thấy lời giải tràn ngập trên mạng, chị thấy bực bội quá chừng!
Hà Hoài Phương
Hà Hoài Phương
25-01-2018, 07:15:53
Em cũng bực mà ko dám nói, sợ bẩu kém cỏi lại còn...
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 07:18:22
Không có một giáo viên dạy lớp 12 nào lại không có khả năng giải đề cả. Vấn đề là chờ mãi mới có cái đề minh họa của Bộ để trẻ con biết ngưỡng yêu cầu năm nay thế nào. Lại còn là đề hay nữa chứ! Trời ạ!
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 07:19:09
Bọn nhóc đọc đề xong, còn chưa kịp suy nghĩ thì lời giải đã bày ra rồi. Thế thì chúng còn nghĩ làm gì nữa?
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 07:22:33
Mà không cho chúng nó cơ hội để suy nghĩ, để tự nhìn lại khả năng của mình, thì đề minh họa của Bộ chỉ có tác dụng thu hút người đọc cho báo và các trang luyện thi đó thôi. Chấm hết!
Tình Phạm
25-01-2018, 07:44:38
Một nhà giáo CÓ TÂM ngưỡng mộ đấy .
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 07:46:34
Thầy ưu ái với em rồi. Em chỉ muốn cho học trò cơ hội thử sức thôi ạ.
Tình Phạm
Tình Phạm
25-01-2018, 07:50:25
Thì đấy chính là cái tâm của người thầy còn gì nữa
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 07:53:20
Hu hu... Nhưng em đã thất bại rồi. Em bị chặn đường rồi.
Kim Chi
25-01-2018, 07:48:33
Chán nhỉ ?
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 07:48:50
Cực chán!
Kim Chi
Kim Chi
25-01-2018, 07:50:10
Thiền Nguyễn học trò không có cơ hội thử sức cũng chẳng có sự sáng tạo !!!
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 07:51:27
Tôi đang nghĩ đến lúc được đọc những suy nghĩ của học trò về vấn đề rất ý nghĩa này... Trời ơi điều đó rất cần, cần cho học trò và cần cho mình, để hiểu chúng nó.
Kim Chi
Kim Chi
25-01-2018, 07:55:15
Thiền Nguyễn haizz... tôi không dạy nhưng luôn theo dõi tình hình, thấy càng ngày càng ... chán !
Kim Chi
Kim Chi
25-01-2018, 08:07:25
Thiền Nguyễn là tôi không được dạy văn PTTH ấy Thiền Nguyễn , nhưng văn chương và tình trạng thi cử môn Văn , sự " đổi mới " của Bộ Gd tôi vẫn luôn nghe ngóng... chẳng biết nói gì ngoài từ " chán "
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 08:23:33
Bộ thì đúng là có nhiều vấn đề. Nhưng tôi chưa đến nỗi chán, đang chờ xem sao đã.
Kim Chi
Kim Chi
25-01-2018, 08:51:15
Thiền Nguyễn ha ha chờ đợi cũng là hạnh phúc !
Thảo Dân
25-01-2018, 07:49:28
Nhiều nhà giáo tài năng hay thể hiện kiểu này
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 07:50:41
Họ quá nôn nóng. Mà, hình như làm giáo dục thì không nên nôn nóng quá.
Lam Nguyễn
25-01-2018, 09:52:49
Đọc đề - choáng, chán... Đọc dự thảo chương trình văn mới, muốn lao luôn xuống sông... Hình dung những đồng nghiệp mình như những con trâu kéo những cái cày nặng, trên cánh đồng đất chặt Thiền Nguyễn. Ko thể hiểu nổi những bộ não vĩ mô !
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 10:06:11
Đề hay mà. Phân loại tốt.
Lam Nguyễn
Lam Nguyễn
25-01-2018, 11:02:30
Thiền Nguyễn , đề hay nhưng cho hs thi kiểu đó chúng nó viết k nổi
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 11:03:42
Thì gv phải dạy chứ. Đề không khó chút thì rồi lại 30 điểm vẫn trượt.
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 12:37:04
Cười gì, Phuong?
Phuong Nguyen Thi
Phuong Nguyen Thi
25-01-2018, 12:40:08
Cười vì sự lo ngại 30 điểm vẫn trượt. Đến đau khổ. Ngó chương trình mới còn kg hiểu vụ dạy học văn này nó rẽ hướng nào
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 12:41:20
Nghe nói đó chỉ là gợi ý của Bộ thôi, quan trọng là nhóm các tác giả sách giáo khoa chọn thế nào, và quan trọng nữa là các sở chọn bộ sách giáo khoa nào để dạy... Nói chung nan giải.
Phuong Nguyen Thi
Phuong Nguyen Thi
25-01-2018, 12:47:54
Kg phải gợi ý đâu, gần như phần cứng.Tin chính thức sẽ có 6 bộ. 5 ngoài Bắc và 1 trong Nam. Trong Nam tư nhân đứng ra làm
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 12:48:42
Tôi thì lại nghe thông tin khác. Nhưng thôi cứ chờ xem.
Phuong Nguyen Thi
Phuong Nguyen Thi
25-01-2018, 12:53:58
U. Thì loại như bọn ta cũng chỉ biết đợi chứ làm thế nào
Hoang Oanh
25-01-2018, 11:34:21
Giận rồi!
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 13:17:02
Chán mớ đời!
Anh Huyền
25-01-2018, 13:17:53
He he! Học vì danh dự của thầy cô mừ.
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 13:19:52
Chuyện đó khác. Đây là đăng đáp án để khẳng định độ nhanh nhạy của thầy cô. Cần khẳng định đến mức quên cả bọn trẻ. Để yên đó, giáo viên có thể nói với bọn trẻ nhiều vđ hơn một cái đáp án.
Anh Huyền
Anh Huyền
25-01-2018, 13:24:34
Tất nhiên! Tôi hiểu ý mụ. Ở đây tôi muốn nói có thầy cô phát ngôn như vậy khiên tôi hoang mang quá.
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 13:27:23
Đó chỉ là một cách nói thôi. Học sinh học, trước hết là vì danh dự và quyền lợi của chúng nó. Chỉ có yêu thầy cô lắm, chúng nó mới học vì danh dự của thầy cô thôi mụ ạ. Còn thực ra là "có điểm cao bằng mọi giá vì danh dự/sĩ diện/quyền lợi của thầy và trò", hic.
Anh Huyền
Anh Huyền
25-01-2018, 13:29:03
Nên yêu hay ko yêu thật khó nói phải ko?
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 13:30:21
Yêu hay không yêu thật, tôi nghĩ chả cần nói. Cảm nhận được đấy. Chỉ là, đôi khi người ta vẫn thích cái giả hơn. Giả vờ yêu. Giả vờ sung sướng vì thấy mình được yêu. He he!
Anh Huyền
Anh Huyền
25-01-2018, 13:32:21
Thế nên ngộ nhận được yêu là huyễn hoặc bản thân mình.
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 13:33:51
Cũng chả hẳn là huyễn hoặc hay ngộ nhận gì đâu. Biết thừa đấy. Nhưng vẫn thích giả vờ để làm màu thôi. Kiểu, biết thừa chả có yêu thương quái gì đâu, nhưng khi nhận được lời yêu thương giả vờ thì cứ chụp màn hình đăng fb để tỏ cho thiên hạ biết mình được yêu thương ấy mà, kkk.
Anh Huyền
Anh Huyền
25-01-2018, 13:49:53
Ừ... những lúc ấy chỉ biết ngồi im và cười.
Thiền Nguyễn
Thiền Nguyễn
25-01-2018, 13:59:21
Thực ra cũng vui mà. Cuộc sống vốn phong phú, con người thì đa dạng. Thế mới không sợ nhàm chán chứ.
Cẩm Tú Phan
25-01-2018, 14:44:21
Quá chuẩn luôn

Gửi bình luận

Tên của bạn *
Email *
Cảm nhận *